Tiểu sử về Manny Pacquiao - Nhân cách vĩ đại trong làng quyền anh thế giới

Tiểu sử về Manny Pacquiao - Nhân cách vĩ đại trong làng quyền anh thế giới

Huyền thoại quyền anh - Manny Pacquiao là thần tượng của người dân Philippines, cũng như người hâm mộ quyền anh trên toàn thế giới. Câu chuyện của ông là tấm gương sáng giàu nghị lực, ý chí phấn đấu từ chàng thanh niên nghèo khó ốm yếu trở thành nhà vô địch vĩ đại nhất thập kỷ.

 

Từ nhỏ, Manny Pacquiao đã phải bỏ học từ nhỏ vì gia đình quá nghèo. Năm 12 tuổi, ông bén duyên quyền anh với khởi đầu là 100 peso (tương đương 2 USD). Khi đó, Pacman phải trải qua những tháng ngày gian khó, vất vả kiếm sống từ việc đi bán đậu phộng rang, bánh mì để kiếm sống. Cho đến năm 16 tuổi, Manny Pacquiao chính thức xuất hiện trong các trận đấu quyền anh chuyên nghiệp với tư cách võ sĩ hạng ruồi và bắt đầu cuộc hành trình vĩ đại từ đó.

 

Incredible images of 17-year-old Manny Pacquiao emerge ahead of $300m  showdown with Floyd Mayweather - Daily Record

 

Năm 2009, Manny Pacquiao được bình chọn là võ sĩ quyền anh hay nhất thế giới trong cuộc khảo sát của Yahoo. Ngoài ra, tay đấm người Philippin còn được Hiệp hội nhà báo quyền anh Mỹ bình chọn là võ sĩ của thập kỷ.

 

Pacquiao takes on Las Vegas

 

Mặc dù thi đấu mạnh mẽ trong trận đấu thế kỷ với ‘Độc cô cầu bại’ - Floyd Mayweather, nhưng Pacman đã phải nhận thất bại và ra về cùng 120 triệu đô tiền thưởng. Dù vậy, ông vẫn được người hâm mộ công nhận và kết quả của trận đấu đó đến nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

 

Boxing: Pacquiao vs Mayweather could happen by the end of the year | Marca

 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu quyền anh chuyên nghiệp, Manny Pacquiao thượng đài 56 lần để thua 3 trận và hòa 2 trận. Trong số 51 trận thắng của huyền thoại người Philippin có tới 38 chiến thắng Knock-out. Ông cũng là võ sĩ quyền anh duy nhất giành đai vô địch ở 8 hạng cân khác nhau.

 

Năm 2013, cơn bão Yolanda (bão Hải Yến) càn quét thành phố Tacloban cướp đi mạng sống của hơn 6. 000 người, chính tay Pacquiao đã mang gạo, thực phẩm... cứu trợ cho các nạn nhân. Cũng đôi tay ấy khi không đeo găng trên sàn đấu, đã kéo các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

 

Võ sĩ quyền anh tranh cử tổng thống Philippines | Báo Dân trí

 

Từ khi giải nghệ, Pacquiao chuyển sang con đường theo đuổi học vấn và được rất nhiều trường đại học trao bằng cử nhân danh dự. Sau đó, với tài năng và tấm lòng nhân hậu, ông đã được người dân bầu làm thượng nghị sĩ và từng vận động tranh cử cho chiếc ghế Tổng thống Philippin vào năm 2019. Hiện tại, Pacman đã trở thành một chính trị gia thực thụ. Thỉnh thoảng, ông còn tổ chức các trận đấu biểu diễn, nhằm lấy tiền từ thiện cho người dân nghèo ở Philippin.

 

Quả thực, Manny Pacquiao là nguồn cảm hứng và động lực cho thế hệ sau tiếp tục kế thừa, học hỏi tư chất giàu nghị lực, cùng tấm lòng nhân hậu của ông!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh