Giấc mơ Olympic của Manny Pacquiao bị từ chối vì lý do bất khả kháng

Giấc mơ Olympic của Manny Pacquiao bị từ chối vì lý do bất khả kháng

"Cựu vô địch thế giới tám hạng Manny Pacquiao đã phải đối mặt với việc bị từ chối cơ hội thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè 2024 tại Paris do giới hạn về độ tuổi. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã từ chối yêu cầu miễn trừ của Pacquiao, người đã nghỉ hưu và nay đã 45 tuổi. Việc giới hạn độ tuổi đã ngăn đường của Pacquiao, người muốn giành huy chương vàng cho Philippines để kết thúc sự nghiệp quyền anh của mình trước khi giã từ sự nghiệp.

 

 

Đáng tiếc cho Pacquiao (62-8-2, 39 KO), yêu cầu của anh đã bị từ chối do giới hạn độ tuổi Olympic là 40. Một số người hâm mộ không đồng tình với việc Pacquiao muốn tham gia Thế vận hội, cho rằng anh đã có sự nghiệp thành công, kiếm được hàng triệu đô la và sẵn lòng bước vào cuộc sống với khối tài sản khổng lồ của mình.

 

Nếu Pacquiao tham gia Thế vận hội, anh sẽ chiếm vị trí của một võ sĩ trẻ hơn chưa có cơ hội thành công như anh. Điều này sẽ không công bằng. Một thông điệp sai lầm nếu Pacquiao được ưu ái tham gia Thế vận hội thay vì một võ sĩ trẻ hơn.

 

 

Sau hai trận đấu giao hữu kể từ khi giải nghệ vào năm 2022, cơ hội giành huy chương vàng tại Thế vận hội 2024 của Pacquiao trở nên rất mong manh. Anh không phải là võ sĩ thành công nhất trong sự nghiệp của mình, mặc dù đã đánh bại Juan Manuel Marquez, Miguel Cotto, Keith Thurman và Oscar De La Hoya.

 

 

Abraham Tolentino, chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, đã thể hiện sự tiếc nuối: 'Rất tiếc khi biểu tượng quyền anh mà chúng tôi yêu quý đã bị loại vì tuổi tác, và tất cả mọi người đều phải vượt qua vòng loại ở tất cả các môn thể thao để có thể tham gia ở Paris'.

 

Quyết định của IOC từ chối nỗ lực của Pacquiao tham gia Thế vận hội Mùa hè 2024 dường như đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp quyền anh của mình, vì không ai mong đợi anh sẽ tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp sau trận thua trước Yordenis Ugas vào tháng 8 năm 2021. Manny đã 42 tuổi khi tham gia trận đấu đó, và anh trông không còn như võ sĩ đã đánh bại Keith Thurman trong cuộc đấu trước đó vào năm 2019."

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh