Manny Pacquiao - Kỷ lục gia của làng Boxing đương đại

Manny Pacquiao - Kỷ lục gia của làng Boxing đương đại

Huyền thoại sống - Manny Pacquiao đã giành chiến thắng trước Chatchai Sasakul; Lehlo Ledwaba; Jorge Eliecer Julio; Marco Antonio Barrera; Erik Morales; Juan Manuel Marquez, Oscar De La Hoya, Ricky Hatton, Miguel Cotto, Joshua Clottey, Antonio Margarito, Shane Mosley; Tim Bradley; Brandon Rio; Chris Algieri; Jessie Vargas Broner và Keith Thurman, tất cả đều là những người nắm giữ danh hiệu vô địch thế giới ở các hạng cân khác nhau tại thời điểm đó.

 

Huyền thoại Manny Pacquiao: Từ võ sĩ tới Thượng Nghị sĩ

 

Trong suốt 26 năm sự nghiệp, Pacman đã lập kỷ lục giành giữ 5 danh hiệu Thế giới Lineal cùng lúc tại Flyweight, Featherweight, Junior Lightweight, Junior Welterweight và toàn bộ Welterweight. Ông là võ sĩ đầu tiên trong lịch sử giành Danh hiệu Thế giới ở 8 hạng cân khác nhau và cũng là người duy nhất giữ Danh hiệu Thế giới trong 4 thập kỷ liên tiếp kể từ thập niên 90, 00, 2010 và 2020.

 

38 Best Manny Pacquiao ideas | manny pacquiao, boxing champions, pacquiao vs

 

Ngoài ra, trận đấu giữa Pacman và The Money cũng được ghi nhận là màn đối đầu có doanh thu cao nhất lịch sử võ thuật thế giới, qua đó được mệnh danh là Trận đấu thế kỷ. Được biết, cả 2 võ sĩ đều bỏ túi số tiền lên đến hàng trăm triệu đô sau khi kết thúc trận đấu.

 

Mayweather vs Pacquiao: Manny thought he won - Sports Illustrated

 

Từ giã sự nghiệp quyền anh, Manny Pacquiao chuyển sang con đường chính trị với mong muốn giúp nhân dân luôn được ấm no, hạnh phúc. Bởi lẽ đó, người dân Philippin lại càng yêu mến và dành sự ngưỡng mộ vô cùng lớn đối với người đàn ông này. Họ coi Pacquiao là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học theo về tinh thần chiến đấu quả cảm, khả năng vượt khó, để rồi từ đó vươn lên đến đỉnh cao của cuộc đời.

 

Võ sĩ huyền thoại Pacquiao giải nghệ, tuyên bố tranh cử Tổng thống - Báo  Người lao động

 

Sở hữu vô số thành tựu không thể xô đổ, Manny Pacquiao xứng đáng trở thành biểu tượng của quyền anh thế giới ở thập niên 2000, từ đó xác lập vị trí hàng đầu trong danh sách Hall Of Fame hiện tại.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh