5 lợi ích cần biết khi tập luyện Boxing

5 lợi ích cần biết khi tập luyện Boxing

Trong thời kì hiện đại, Boxing không chỉ là một bộ môn thể thao hấp dẫn mà còn là một bài tập thể dục vô cùng hiệu quả. Boxing khi thi đấu bao gồm các bài tập di chuyển và đảo chân để né đòn, cũng như các đòn đấm để phản công hoặc tấn công lại đối thủ. Quá trình này đòi hỏi cơ thể sự tập trung cao độ, sức bền dài lâu cũng như một sức khỏe tốt để có thể trụ được đến những hiệp cuối cùng. Khi chuyển thành một bài tập thể dục, các nội dung luyện tập Boxing thực sự giúp người tập thử thách được tâm trí, cơ thể và giới hạn của bản thân.

 

 

Dưới đây là một số lợi ích của việc tập Boxing đã được khoa học chứng minh:

1. Tăng cường sức khỏe trái tim

Boxing là bộ môn có cường độ tập luyện vô cùng cao với các bài tập trải dài từ đơn giản đến phức tạp. Kể cả khi bạn là người mới bắt đầu bước chân vào bộ môn, buổi tập đầu tiên có thể khiến bạn phải thở hổn hển sau 1-2 tiếng tập. Những bài tập của Boxing hỗ trợ cực kì tốt cho việc lưu thông máu của tim, khiến cho trái tim của chúng ta khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

2. Hỗ trợ giảm cân

Giảm cân là một trong những lợi ích mà chúng ta có thể thấy rõ nhất khi tập Boxing. Một người với cân nặng 68kg có thể đốt tới 390 – 558 Calories chỉ trong 60 phút tập luyện. Con số này có thể tăng cao hơn khi chúng ta lên sàn đấu hoặc tham gia đấm bao.

3. Nâng cao sức mạnh của toàn bộ cơ thể

Như đã đề cập ở trên, Boxing là cả một quá trình vận động ở cường độ cao, bảo gồm việc: đỡ đòn, phản đòn, tấn công, di chuyển... Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng để liên kết những kĩ năng như vậy trên sàn đấu là một việc không hề dễ dàng. Điều đó phải được thực hiện qua sự kết hợp nhuần nhuyễn của toàn bộ cơ thể.

Chính vì vậy, tập Boxing sẽ giúp chúng ta đồng nhất các bộ phận trên cơ thể lại với nhau, để từ đó tạo ra được các đòn thế liên hoàn hay những pha né đòn đẹp mắt.

4. Rèn luyện sự thăng bằng

Mọi người thường nghĩ rằng, Boxing chỉ đơn thuần là việc tung những cú đấm về phía đối thủ. Tuy nhiên, đó là một nhận định sai lầm. Thực chất, các bước di chuyển trong Boxing luôn có vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu. Sự kết hợp giữa các pha di chuyển đầy khéo léo và tính toán có thể tạo ra lợi thế rất lớn cho bản thân mỗi khi lên sàn đấu.

Để tập luyện thành thạo những bước di chuyển như vậy, chúng ta sẽ sử dụng bài tập footwork và di chuyển theo từng điều kiện khác nhau. Qua đó, sự thăng bằng của chúng ta trong các bước di chuyển sẽ được bổ trợ và nâng cao hơn rất nhiều.

5. Giảm Stress

Còn gì tuyệt vời hơn khi được tập luyện hết mình, hoặc xả những cơn bực dọc, áp lực tích tụ lên những bao cát, sau một ngày làm việc mệt mỏi ?

Việc luyện tập thể thao nói chung, và Boxing nói riêng, từ lâu đã được chứng minh là một phương thức giảm stress vô cùng hiệu quả và khoa học. Mệt mỏi vì áp lực cuộc sống? Chán nản vì chuyện tình yêu không thành? Hay cơm áo gạo tiền choán hết tâm trí của bạn? Hãy đeo găng vào và lên sàn đấu, để những điều ấy vào những cú đấm và vung hết sức mình đi!

Từ những điều trên, ta có thể thấy được rằng Boxing là một bộ môn thể thao rất bổ ích cho sức khỏe và tinh thần. Cuộc sống đã đủ áp lực và mệt mỏi, nên hãy thử tập Boxing một lần để được giải tỏa những điều trên một cách khỏe mạnh và an toàn các bạn nhé!

 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Danh sách so sánh