Những lợi ích tuyệt vời của boxing

Những lợi ích tuyệt vời của boxing

Trước hết, tại sao lại là boxing ?

Câu hỏi này không thể dễ dàng hơn. Boxing là một bài tập luyện tuyệt vời, có lẽ là thử thách nhất trong tất cả các môn thể thao. Yêu cầu tốc độ, sự nhanh nhẹn, khéo léo, sức mạnh, sức bền và sự dẻo dai về tinh thần. Boxing thúc đẩy bạn không giống ai, đấu các vận động viên giỏi nhất và xuất sắc nhất với nhau. Đó là một môn khoa học ngọt ngào nhưng đồng thời cũng là một môn thể thao thô sơ và tàn bạo.

Quan trọng hơn, boxing đưa bạn tiến xa hơn những gì bạn từng nghĩ có thể. Nó làm cho bạn trở nên sống động hơn bao giờ hết, khiêm tốn hơn trong thất bại và vinh quang nhất trong chiến thắng. Boxing khơi dậy tinh thần chiến binh thực sự sâu bên trong mỗi chúng ta.

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của boxing

1. Boxing giúp bạn tập luyện toàn thân

  Thoạt mới nhìn qua hẳn không ít người nghĩ boxing chỉ toàn đấm là đấm, chỉ sử dụng tay. Tuy nhiên nếu được tập boxing bạn sẽ bất ngờ bởi chân mới là nghệ thuật của boxing . Một cú đấm chuẩn cần lực tác động xuất phát từ chân, hông,bụng,  vai, tay .Nó tác động đến hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể

Khi tập boxing, bạn sẽ cần vào tư thế hai chân mở rộng bằng vai và đầu gối hơi cong. Đây là tư thế đứng đòi hỏi sức mạnh từ chân và các cơ trọng tâm. Trong tư thế này, bạn sẽ cần dùng lực ở cả chân, cơ trọng tâm và cánh tay để xoay người và thực hiện một cú đấm cơ bản đủ mạnh trong boxing.

2. Boxing giúp bạn phối hợp chân thân, tay và mắt

Boxing đòi hỏi bạn vừa phải quan sát mục tiêu của mình vừa điều khiển tay ra đòn sao cho chính xác. trong một khoảnh khắc ngắn đến 0,1 s bạn phải quyết định có nên tung cú đấm, hay nên né... Vậy nên, bạn sẽ có cơ hội tập luyện cách phối hợp tay và mắt, phản xạ  sao cho thành thục khi tập boxing. Điều này có thể giúp bạn phản ứng nhanh hơn cũng như tránh các chướng ngại xung quanh tốt hơn trong cuộc sống hằng ngày.

3. Boxing có thể giúp bạn bớt căng thẳng

 

Sau một ngày làm việc nhiều căng thẳng, những động tác mạnh mẽ khi tập boxing có thể giúp bạn đánh tan mọi mệt mỏi. Bạn sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ, tự tin và kiểm soát bản thân tốt hơn. Lý giải cho điều này là vì khi tập hay đặc biệt là đấu boxing bạn phải sử dụng 100% giác quan từ thể chất đến tinh thần bạn không nghĩ được gì nhiều bạn phải tập trung cao độ...

Một nghiên cứu nhỏ năm 2014 công bố trên Tạp chí Giáo dục Thể chấtt, Sức khỏe và Thể thao Nhật Bản (Japan Journal of Physical Education, Health and Sport Sciences) cho thấy các bài tập boxing có thể thúc đẩy thư giãn và giúp tâm trạng tốt hơn.

Ngoài ra, boxing cũng kích thích cơ thể giải phóng hormone tạo cảm xúc tích cực endorphin tương tự như các môn thể thao khác. Hormone này có nhiều lợi ích đáng kể như giúp giảm thiểu căng thẳng, giảm đau, bảo vệ tim, giúp ngủ ngon, tăng cường chức năng não bộ

4. Boxing giúp bạn đốt cháy nhiều calo

Tất cả những cú đấm thẳng hay đấm móc trong boxing sẽ giúp bạn đốt được rất nhiều calo trong một buổi tập. Trung bình, nữ giới có thể đốt cháy khoảng 400 calo trong một giờ tập còn nam giới thì đốt được khoảng 500 calo. Thậm chí, một người tập chuyên nghiệp có thể đốt cháy tới 1000 calo trong một giờ luyện tập. Điều này có nghĩa là bộ môn boxing có thể hỗ trợ bạn giảm cân rất tốt nếu bạn điều chỉnh chế độ ăn hợp lý.

5. Boxing là một bài cardio mới mẻ

Boxing được coi là một bài tập HIIT, một dạng cardio cường độ cao được nhiều người quan tâm hiện nay. HIIT (high-intensity interval training) có thể giúp bạn đốt cháy calo, bao gồm calo từ chất béo tích tụ trong cơ thể nhiều giờ sau khi luyện tập. Khi tập boxing, bạn sẽ có dịp tập tim và phổi cũng như tăng sức dẻo dai cho bản thân. Sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ đạt được những lợi ích rõ rệt tương tự khi tập cardio như tăng lưu lượng máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và cải thiện sự nhạy bén của não bộ.

6. Boxing giúp bạn tập khả năng tự vệ

 Không cần phải bàn cãi. boxing là một trong năm môn võ tự vệ tốt nhất thế giới. Những kỹ năng bạn học được khi tập boxing không chỉ để rèn luyện thể chất mà còn có thể ứng dụng vào những tình huống thực tế. Nếu chẳng may gặp những tình huống nguy hiểm như bị tấn công hay giật đồ trên đường, bạn có thể dùng những đòn đấm mình học được trong lớp boxing như các thế võ tự vệ.

Dụng cụ tập boxing cần chuẩn bị

Dù muốn đến phòng tập hay tập boxing tại nhà, bạn đều cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thì mới có thể tập luyện an toàn và thoải mái. Các dụng cụ boxing không thể thiếu bạn cần trang bị ngay là:

Băng quấn tay: Băng quấn tay có tác dụng cố định các khớp xương của bàn tay để bạn tránh những chấn thương thể thao khi luyện tập hay thi đấu. Bạn sẽ cần quấn băng đúng cách trước khi đeo găng để bảo vệ tay tốt hơn khi thực hiện các cú đấm mạnh.

• Găng tay boxing: Loại găng tay làm từ cao su nguyên chất hay da tổng hợp êm ái để bảo vệ tay khỏi các chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện. Găng tay là dụng cụ bắt buộc khi tập boxing để tránh những chấn thương không đáng có

• Bao cát: Bao cát là mục tiêu để bạn có thể luyện tập cú đấm của mình thêm mạnh mẽ và uy lực. Dụng cụ này thường có vỏ ngoài làm từ chất liệu da còn bên trong là vải vụn được nén chặt. Các loại bao cát còn thường có xích để bạn có thể dễ dàng treo bao lên cao và tập luyện. Khi tìm mua bao cát, bạn hãy lựa những loại có đường may chắc chắn và bền chặt để dùng được lâu hơn.

• Đích đấm: dùng cho HLV

 

Ngoài dụng cụ, bạn cũng nên chuẩn bị quần áo gọn gàng thấm hút tốt, giầy thể thao hoặc tốt nhất là giầy chuyên dụng cho boxing .

Khi tập boxing, bạn vừa có thể tập luyện toàn cơ thể vừa cải thiện tâm trạng rất tốt. Ngoài ra, bạn còn có thêm các kỹ năng cần thiết để tự vệ trong các tình huống nguy hiểm ngoài đời thực.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Brandie 23/04/2024

Hi there! I know this is kinda off topic but I was wondering if you knew where I could find a cazptcha
plugin for my cmment form? I'm using tthe same blog
latform as yours and I'm having trouble finding one? Thanks
a lot!

Havee a look at my web site - Erma

NathanJet 14/04/2023

Many thanks, I appreciate it!
write code for me essay writer site essay writer website

HectorMaype 11/04/2023

Appreciate it, Numerous advice!
american essay writers do i italicize the title of my essay write my academic essay

HarryGaf 07/04/2023

Helpful advice. Cheers!
[url=https://essaytyperhelp.com/]write my essay[/url] help others essay [url=https://helptowriteanessay.com/]free writing assistant[/url] app that help with essay

Danh sách so sánh